วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ.2561

ความรู้ที่ได้รับ :




     วันนี้ตอนเริ่มคาบอาจารย์ให้พวกเราแจกกระดาษให้พวกเราทุกคน ในตอนแรกในห้องยังมีเพื่อนที่มาไม่ครบมีจำนวนอยู่ 19 คน พออาจารย์แจกกระดาษ กระดาษมีเพียง 17 แผ่นเท่านั้น อาจารย์เลยให้พวกเราช่วยกันออกความคิดว่าสามารถเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้าง ได้แก่

  • กระดาษมีจำนวนน้อยกว่าคน
  • กระดาษ < คน
  • 17 < 19
  • 19 - 17 = 2     


     หลังจากที่จบกิจกรรมแรกไปแล้ว หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้พวกเราพับกระดาษแบบไหนก็ได้ แต่พวกเราก็จะมัวแต่คิดว่าพับแบบไหนกระดาษถึงจะสมดุลกันในทุกด้าน เท่ากันทุกด้าน แต่อาจารย์ได้บอกว่า อาจารย์ไม่ได้ห้ามวิธีที่เราคิด ทุกคนสามารถที่จะคิดแบบใดก็ได้ไม่มีขีดจำกัด เหมือนกับการพัฒนาของสมอง สมองจะซึมซับความรู้แล้วไปสอดแทรกกับความรู้เดิม กลายเป็นความรู้ใหม่ได้


 การประเมิน : 
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบายค่ะ รู้สึกง่วงเล็กน้อยค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆก็อาจจะมีที่ยังไม่ค่อยเข้าใจบ้างค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเข้าใจง่ายค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น