วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ.2561

ความรู้ที่ได้รับ :


     วันนี้อาจารย์ให้พวกเราออกมานำเสนอสื่อที่พวกเราทำเสร็จแล้วหน้าห้อง สื่อของพวกเราต้องนำไปให้เด็กเล่นแล้วพร้อมนำเสนอ

เกม : จิ๊กซอว์รูปทรง


วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ
2. เพื่อให้เด็กได้ฝึกการสังเกตมองภาพองค์รวมและมองสังเกตภาพที่เล็กลงมา
3. เพื่อให้เด็กเกิดพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ – จิตใจ ด้านสังคมและด้านสติปัญญา

วิธีการเล่น
1. เตรียมแผ่นรองที่จะใช้ต่อจิ๊กซอว์
2. เด็กสามารถต่อจิ๊กซอว์ได้ตามอิสระ

ประโยชน์
ด้านร่างกาย ได้ใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ การใช้ประสาทสัมผัสระหว่างตากับมือ
ด้านอารมณ์-จิตใจ เด็กสนุกสนานกับการได้ลงมือเล่น
สังคม ได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันการเล่นกับเพื่อนหรือผู้อื่น ได้มีการสื่อสาร มีการใช้ภาษา ได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา มีสมาธิ เป็นการฝึกการสังเกต ฝึกความพยายาม ความอดทน มีทักษะในการคิด




     เพื่อนๆทุกคนช่วยกันจัดสื่อหน้าชั้นเรียนค่ะ
หลังจากที่จัดเรียบร้อยแล้วก็ได้เห็นผลงานของเพื่อนๆทุกคนค่ะ













การประเมิน : 


ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำงานสื่อมากค่ะ ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความร่วมมือค่ะ แต่บางคนก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเรื่องต่างๆได้ง่าย เข้าใจง่ายดีค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น